Quảng cáo

Đánh giá Porsche Panamera 2017 mới

Thứ bảy, 10/12/2016 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc Panamera 2017 mới rõ ràng là lớn hơn và tốt hơn, nhưng khi di chuyển trên đường, liệu cỗ máy 540 mã lực trang bị turbo này sẽ có màn trình diễn xuất sắc?

Porsche Panamera đã trải qua một sự chuyển đổi mạnh mẽ và bạn có thể cảm thấy nó trong tất cả mọi thứ, củng cố vị trí của nó như là một trong những chiến saloon thể thao nhất trên thị trường. Không chỉ có những cải tiến được thực hiện để cải thiện hiệu suất và cảm giác lái, mà còn là những nâng cấp lớn trong thiết kế, công nghệ và sự tinh tế. Panamera diesel 4S sẽ là một khoản chi tiêu hợp lí, nhưng không thể bỏ qua sự ấn tượng của bản Turbo.

Thế hệ thứ hai của Panamera chỉ có một điểm duy nhất tương đồng với người tiền nhiệm của nó: cái tên. Ngoài ra không có gì khác, mẫu saloon bốn cửa mới của Porsche gần như "lột xác", với một khung gầm mới, động cơ tăng áp mới và một cabin được thiết kế lại hoàn toàn, bổ sung thêm các công nghệ mới nhất.

Bản Turbo 540 mã lực đã chứng tỏ bản thân trên những con đường cao tốc ở Đức trong vài tháng trở lại đây, và đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội thử lái nó trên những con đường hẹp, ẩm ướt, nhiều khúc cua như ở Anh.

Không có gì phải giấu diếm khi nói rằng mẫu Panamera thế hệ cũ không phải là điều gì đó quá ấn tượng. Trên thực tế, chúng ta không thấy điều gì mới mẻ ở thế hệ cũ, đây giống như một chiếc 911 có bốn cửa đã được kéo dài theo một tỉ lệ cực chuẩn ra phía hai bánh sau.

Nếu bạn trông đợi vào một sự cải thiện, Panamera thế hệ mới còn làm được nhiều hơn thế. Trong khoang lái, các nút điều khiển phức tạp đã được thay thế bằng những nút cảm ứng, hệ thống giải trí hạng hai đã phải nhường chỗ cho một màn hình HD trông không khác gì những chiếc TV tại phòng khách của bạn.

Những bảng đồng hồ analog đã được thay thế bởi các màn hình hiển thị kỹ thuật số ở hai bên, chúng ta có thể cấu hình lại hai màn hình này để hiển thị mọi thứ từ hệ thống dẫn đường cho đến hành trình đã được lên sẵn, và thậm chí là những hình ảnh để cải thiện tầm nhìn vào ban đêm. Mặc dù nhìn qua bảng điều khiển trung tâm của Panamera mới sẽ giống như một bảng điều khiển cho tàu vũ trụ nhưng tất cả mọi thứ đều đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Thiết kế cabin và cách thức sử dụng chỉ đơn giản là không có sai lệch.

Phía trước tay lái là một động cơ 4.0 lít twin-turbo V8 mới, động cơ này sẽ "thét" lên những tiếng đầy thách thức khi khởi động, nhưng sau đó sẽ hơi lắng xuống, giả vờ che lấp đi một sức mạnh 542bhp và 770Nm mô-men xoắn. Công suất được truyền qua một hộp số mới tám tốc độ PDK ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh.

Với người lái, mẫu saloon mới dường như đã tự phá vỡ đi rào cản 2000kg của nó, không có một chút gì gọi là nặng nề ở đây cả, trên thực tế Panamera mới rất nhanh và cực kì thoải mái khi di chuyển. Bật chế độ kiểm soát khởi động, chiếc xe sẽ đạt vận tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3,6s trước khi chạm mốc 306km/h nếu bạn có đủ không gian.

Với 770nm mô-men xoắn, ở những vòng tua dưới 2000rpm, bạn sẽ không hề có cảm giác ì ạch. Và nếu bạn tăng vòng tua qua ngưỡng đó, động cơ V8 4.0 lít sẽ thực sự bắt đầu chứng tỏ bản thân nó cùng với đó là cặp ống xả thể thao sẽ khiến cho bạn choáng ngợp.

Nhưng điều ấn tượng hơn so với tốc độ, là khả năng xử lý của Panamera Turbo. Một bổ sung thủ thuật mới cho thế hệ Panamera thứ hai là công nghệ lái cầu sau (một lựa chọn xứng đáng với giá 1,478 bảng), giúp tăng cường sự nhanh nhẹn khi vào cua chậm và ổn định khi vào cua một cách nhanh chóng. Những gì nó là được, khá đơn giản, là biến một vận động viên cử tạ Olympic thành một vận động viên thể dục nhịp điệu. Thật tuyệt vời.

Về tổng thể, khả năng lái của chiếc xe vẫn còn thiếu nhiều phản hồi, nhưng hệ thống lái cầu sau đã bổ sung lại điều đó bằng khả năng xử lý nhanh hơn, bạn sẽ có cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe nhỏ hơn nhiều so với Panamera. Nhưng điều này chỉ đúng ở một tốc đọ vừa phải, với những con đường đủ rộng, hít một hơi thật sâu sau đó đạp hết chân ga cầm vững tay lái, khi đó mọi thứ hai bên đường sẽ chỉ giống như những vệt sáng vụt qua, lúc này để xử lý có lẽ bạn cần phải là một tay đua F1, vì thế hãy hết sức lưu ý nếu các bạn muốn chiếc Panamera mới thể hiện sức mạnh tối đa của nó.

Nhưng không phải Panamera 2017 chỉ có mỗi ưu thế về tốc độ, nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác lái tuyệt với. Hệ thống treo khí nén, giảm chấn thích ứng và các thiết lập khác đã hoạt động cực kỳ tốt trên đường giúp chiếc limo hai tấn luôn êm ái trên đường. Bên trong Panamera 2017 không hoàn toàn bị cô lập với âm thanh từ môi trường bên ngoài như những chiếc Mercedes AMG S63, nhưng khoảng cách ở đây là rất khó để nhận biết.

Panamera thậm chí còn làm tốt cả những thứ tưởng như khá nhàm chán. Chỗ ngồi phía sau được thiết kể đủ rộng để hai người lớn có thể duỗi chân thoải mái, trong khi khoang để đồ 495 lít là đủ để cho bạn có thể để mọi thứ cần thiết.

  • Model: Porsche Panamera Turbo
  • Giá: 113,075 bảng (giá tại Anh)
  • Động cơ: 4.0-litre twin turbo V8
  • Công suất: 542bhp/770Nm
  • Công nghệ: Hộp số tự động tám tốc độ PDK, dẫn động bốn bánh
  • 0-62mph: 3.6 giây
  • Tốc độ tối đa: 190mph
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 30.1mpg/214g/km (tương đương 9.4l/100km)
Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
panamera 2017 porsche giá xe panamera
Xem thêm
TIN NỔI BẬT