Quảng cáo

Đánh giá Mini Cooper và Cooper S

Thứ sáu, 15/04/2016 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe vẫn nhỏ gọn và mang thiết kế đặc trưng qua ba thế hệ, nhưng chiếc Cooper mới có nhiều tiện nghi hơn, nhiều tính năng hơn, hàng ghế sau rộng hơn, có nhiều trang bị an toàn hơn. Để quảng bá cho chiếc Cooper và thế hệ thứ ba, MINI đã mời các chuyên gia thử xe đến Puerto Rico để chạy thử. Đây là nơi rất tốt để chứng minh rằng chiếc Cooper mới an toàn hơn.

Cụm từ ngắn gọn nhất để mô tả ngắn gọn về chiếc MINI Cooper và Cooper S thế hệ thứ ba đó là: "Trưởng thành hơn". Chiếc xe vẫn nhỏ gọn và mang thiết kế đặc trưng qua ba thế hệ, nhưng chiếc Cooper mới có nhiều tiện nghi hơn, nhiều tính năng hơn, hàng ghế sau rộng hơn, có nhiều trang bị an toàn hơn. Để quảng bá cho chiếc Cooper và thế hệ thứ ba, MINI đã mời các chuyên gia thử xe đến Puerto Rico để chạy thử. Đây là nơi rất tốt để chứng minh rằng chiếc Cooper mới an toàn hơn.

Có thể nói MINI đang trong giai đoạn phát triển nhất kể từ khi được thành lập, với những mẫu xe đúng chất "MINI". Có thể có những ý kiến chê bai những chiếc MINI, nhưng nhìn chung, trong phân khúc minicar thì khó có thể tìm thấy chiếc xe nào toàn diện như những chiếc MINI. Hệ truyền động bánh trước, nền tảng khung gầm UKL hoàn toàn mới được phát triển bởi Tập đoàn BMW, động cơ tốt, công nghệ hiện đại… MINI Cooper và Cooper S là những chiếc xe nhỏ nhất phát triển trên nền tảng khung gầm UKL, nhưng với nền tảng mới có thể dễ dàng được mở rộng, sẽ không ngạc nhiên nếu có những chiếc xe lớn hơn được MINI trình làng trong tương lai.

Những chiếc MINI Cooper mới lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó. Cụ thể chiếc xe có trục cơ sở dài hơn 28 mm, chiều dài tổng thể tăng 114 mm và chiều rộng tăng thêm 43 mm, chiếc xe vẫn ngắn hơn so với Honda Fit, nhưng rộng hơn đôi chút. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe vẫn được giữ nguyên từ thế hệ thứ 2, ngay cả những chi tiết nhỏ trên xe cũng không khác nhiều thế hệ cũ. Về cơ bản, kiểu dáng chiếc xe vẫn được giữ nguyên, phần lưới tản nhiệt được làm mới, cặp đèn pha hình elip giúp làm mới hình ảnh cho Cooper. Cặp đèn pha giống như mắt cá chính là điểm nhấn lớn nhất ở đầu xe, bao quanh là đèn LED đóng vai trò là đèn tín hiện. Diện mạo của Cooper thế hệ mới có nhiều điểm tương đồng với chiếc Rocketman trước đây. Giống như Porsche 911, những chiếc MINI Cooper mới mang diện mạo hiện đại hơn, tinh tế hơn, nhưng vẫn giữ mọi đặc điểm mang tính đặc trưng.

Một trong những điểm mới đáng chú ý ở dòng xe MINI Cooper thế hệ thứ hai đó là việc chiếc xe được bổ sung thêm hai động cơ mới, đây là một phần trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn BMW, với các động cơ có dung tích xi-lanh từ 1.5 lít đến 2.0 lít. Thậm chí trong tương lai chiếc xe có thể còn được trang bị động cơ 3.0 lít.

Phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe này là chiếc Cooper với động cơ 1.5 lít - ba xi-lanh, với công suất tối đa 136 mã lực, momen xoắn cực đại 220 Nm. Đây là những con số không tồi với một chiếc xe có trọng lượng chỉ khoảng hơn 1,2 tấn như Cooper. Mức giá cơ bản được MINI đưa ra cho chiếc xe này tại Mỹ là từ 20.745 USD.

Chiếc xe được trang bị hộp số tay sáu cấp, chiếc xe không cần "cố gắng" quá nhiều để có thể vượt qua những con đường dốc. MINI Cooper cần khoảng 7,3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Chiếc xe cũng được đánh giá khá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Có thể bạn sẽ không thực sự hài lòng với hiệu suất hoạt động của chiếc xe, nhưng bạn có thể hoàn toàn hài lòng ở mức độ tiêu hao nhiên liệu của Cooper. Chiếc minicar này cần khoảng 7,8 lít xăng để đi được 100 km đường phố và 5,6 lít xăng để đi được 100 km đường trường.

Nếu bạn muốn có một chiếc xe mạnh mẽ hơn, bạn nên chọn chiếc Cooper S, với động cơ 2.0 lít - bốn xi-lanh, có công suất 192 mã lực. Chiếc xe có giá cơ bản 24.395 USD tại Mỹ. Chiếc xe cũng tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với bản tiêu chuẩn, Cooper S cần 8,4 lít xăng để đi được 100 km đường phố, và 5,9 lít xăng để đi được 100 km đường trường.

MINI Cooper được trang bị hệ thống treo với các xương đòn kép ở phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau, giúp chiếc xe giải quyết được một trong những vấn đề rất lớn, tiếng ồn từ mặt đường.

Giống như những chiếc MINI Cooper trước đây, chiếc Cooper thế hệ thứ ba vẫn có được sự năng động, linh hoạt. Chiếc xe mang tới những trải nghiệm lái khá tốt ở trên mọi cung đường, từ đường cao tốc cho tới những con phố lát gạch gồ ghề. Khả năng vận hành của chiếc xe sẽ được tăng cường đáng kể nếu bạn trang bị thêm gói Sport, gói tùy chọn này gồm có hệ thống treo cứng hơn, cùng nhiều tính năng giống với chiếc John Cooper Works.

Các vật liệu sử dụng trong cabin của MINI Cooper thế hệ thứ ba đã được nâng cấp, bao quanh bảng điều khiển và hai bên cửa được bọc chất liệu da mềm mại hơn. Bên cạnh đó hệ thống âm thanh trên chiếc minicar này cũng được nâng cấp.

MINI đã thay đổi khá nhiều tiết kế trong cabin của Cooper, điển hình là cụm công-tơ-mét, đồng hồ tốc độ lớn ở phía sau vô-lăng đã được thiết kế lại, kết hợp với một màn hình hiển thị dạng head-up. Trung tâm bàng điều khiển là một màn hình TFT có kích thước 6 inch hoặc 8,8 inch, màn hình này được bố trí trong một vòng tròn lớn. Các nút điều khiển trên MINI Cooper đã được bố trí lại, các nút ở giữa hai ghế trước đã được thay thế bằng núm tròn lớn, với chức năng kiểm soát các chức năng và điều khiển thông qua màn hình ở trung tâm bảng điều khiển.

Màn hình điều khiển trung tâm được bao quanh bằng một dải đèn LED phát sáng theo các màu sắc khác nhau gồm màu đỏ, màu xanh lá, màu vàng, tùy thuộc vào chế độ lái hoặc tùy chỉnh của lái xe.

Lớn hơn, tốt hơn, an toàn hơn… Mọi thứ trên chiếc MINI Cooper thế hệ thứ ba đều đã được cải thiện so với thế hệ cũ. Chiếc xe vẫn đủ nhỏ gọn để lách qua những con phố nhỏ, đủ mạnh mẽ và hiệu suất đủ lớn để hấp dẫn những tay lái khó tính. Nếu tìm một chiếc minicar tốt với mức giá không quá thấp, MINI Cooper và Cooper S vẫn luôn là những cái tên đáng được nhắc tới.

Xem thêm: Bảng giá, thông số kỹ thuật Mini Cooper
===================
Nguồn: Đánh giá xe

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh gia xe mini cooper mini cooper cooper S danh gia xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo