Quảng cáo

Đánh giá Lexus RX350 2016 với diện mạo mới

Thứ ba, 12/07/2016 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Sự thay đổi hoàn toàn ở phong cách thiết kế của dòng xe RX thế hệ thứ 4 mở ra những cơ hội mới, nhưng đồng thời cũng được xem là thách thức.

Trong số những mẫu xe được ưa chuộng của Lexus, RX là dòng xe nổi bật nhất, đóng góp nhiều vào doanh số bán của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Kể từ năm 1998 đến nay, dòng crossover này đạt mức tiêu thụ hơn 2 triệu xe trên toàn cầu. Thế hệ mới nhất của dòng xe này ra mắt cách đây hơn một năm, thay đổi mạnh bạo cả thiết kế bên ngoài đến những chi tiết bên trong.

Ngoại thất

Nếu đã quen với sự trung tính ở các thế hệ trước của Lexus RX350, những người đối diện với chiếc xe sẽ không khỏi bất ngờ và có chút xa lạ ở thế hệ thứ 4 ở dòng xe này.

Toàn bộ các chi tiết trên xe đều được thiết kế lại, kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Nên không quá khi nói rằng, Lexus RX350 như trẻ lại so với thế hệ trước đó.

Thiết kế mới đầy góc cạnh của RX350 2016

Nhìn trực diện đầu xe, RX350 2016 cho cảm giác như một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, dữ dằn, với những đường nét thiết kế góc cạnh, cứng cáp. Cặp đèn pha thiết kế nhỏ lại, sắc nhọn và sử dụng 3 bóng LED hiện đại.

Trong khi đó, lưới tản nhiệt phía trước sở hữu kiểu dáng liền mạch, bao quanh bởi đường viền chrome dày, hình đồng hồ cát. Sự hầm hố của RX350 mới ở phía trước kết thúc với hai hốc đèn sương mù bên dưới đèn pha.

Sự thay đổi phong cách thiết kế tiếp tục kéo thêm các chi tiết hai bên sườn xe. Nếu như trước đây, các tấm ốp cửa có dáng bầu, điềm đạm thì trên thế hệ này RX350 thể hiện nét cá tính hơn với các tấm cửa phẳng, đi cùng những đường gân, cắt rõ nét. Những chi tiết này mang đến cho RX350 mới cảm giác khỏe khoắn, trẻ hóa.

Và như những người trẻ thường khoe nét cá tính của mình, RX350 cũng để lại dấu ấn ở phong cách thiết kế trụ C mới khi đi về phía đuôi xe. Cụm đèn hậu hậu tạo hình chữ L với các bóng LED thời thượng. Ốp ống xả mạ chrome, cùng thanh nẹp chrome nối hai đèn hậu tạo thêm điểm nhấn khi nhìn từ phía sau.

Nội thất

Những chi tiết và phong cách thiết kế bên trong cabin là thứ nhiều người chờ đợi, mong muốn được trải nghiệm ở một chiếc xe hạng sang. Cabin của RX350 2016 rộng rãi hơn so với thế hệ cũ, nhờ chiều dài tổng thể tăng thêm 120 mm. Do đó, không gian sử cũng tăng thêm cho cả hàng ghế trước và sau, kết hợp cùng cửa sổ trời phía trên mang lại sự thoáng đãng cho nội thất.

Phong cách thiết kế mới bên trong cabin xe.

Hầu hết các chi tiết bên trong xe đều được bọc da từ ghế ngồi, bảng táp lô, đến vô lăng, cần số. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ cũng không thiếu ở cabin, kết hợp cùng các chi tiết kim loại tạo thêm sự sang trọng cho dòng xe này.

Khu vực cần số, bảng điều khiển được thiết kế ưu tiên cho người lái. Màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch dựng đứng đầy phóng khoáng so với việc nằm lọt thỏm bên trong bảng táp lô như trước.

Cảm giác hưởng thụ, thư thái khi ngồi trong một chiếc xe sang là điều khác biệt rất lớn để người dùng chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn nhiều những chiếc xe phổ thông.

Sự tận hưởng này đến ngay từ những điều nhỏ nhặt như ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, có làm mát và nhớ vị trí hay cách vô lăng và ghế tự động thay đổi vị trí để người lái có thể ra vào dễ dàng hơn. Cùng với đó là hệ thống giải trí hỗ trợ nhiều kết nối cùng hệ thống loa Mark Levinson cao cấp, mang đến cảm giác thư giãn trên mỗi hành trình.

Đồng thời, người sử dụng cũng có thêm sự yên tâm với hệ thống túi khí dày đặc khắp các vị trí quanh thân xe, đảm bảo an toàn trong trường hợp va chạm xảy ra.

Bảng Tablo của RX 350 khá bắt mắt.

Sự tinh tế của Lexus còn đến ở phong cách thiết kế bảng táp lô mới, trang bị đồng hồ kim cổ điển trên bảng điều khiển hay tích hợp công nghệ sạc không dây. Những thay đổi ở bên trong cabin của RX350 2016 hoàn toàn có khả năng chinh phục cả những khách hàng khó tính.

Vận Hành

RX350 2016 trang bị động cơ V6 3.5L, công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, nên chiếc xe dư thừa sức mạnh khi di chuyển trong phố dù ở chế độ lái ECO hay Normal.

Cùng với đó, thân xe được trang bị nhiều cảm biến, cảnh báo cho người điều khiển khi có chướng ngại vật hoặc phương tiện khác đi ở gần. Trong khi đó, ở chế độ lại Sport và Sport+ chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn.

Người lái được hỗ trợ tối đa khi điều khiển RX350 mới, nhờ các hệ thống điện tử đi kèm như hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, vô lăng trợ lái điện, hỗ trợ đỗ xe hay hệ thống camera hỗ trợ lùi xe.

Bên cạnh đó, cabin xe được thiết kế hợp lý, mang lại cho người điều khiển tầm quan sát rộng, thoáng. Đồng thời, khả năng cách âm của chiếc crossover này cũng rất ấn tượng. Hệ thống treo thích ứng của chiếc xe mang đến cảm giác êm ái, chắc chắn kể cả khi điều khiển xe ở những khu vực đường xấu.

Kết luận

Những thay đổi trên Lexus RX350 2016 được đánh giá cao về kiểu dáng, nhưng đó cũng được xem là thách thức của dòng xe này khi chinh phục những khách hàng trung thành. Trong khi đó, độ hoàn thiện, an toàn và cao cấp bên trong cabin vẫn là điểm mạnh của dòng xe này.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc xe co tin tuc xe hoi danh gia xe danh gia oto danh gia lexus rx350 Lexus rx350
Xem thêm
TIN NỔI BẬT