Quảng cáo

Chú ý: Giá dầu thế giới đang tăng, Việt Nam cũng sẽ tăng ?

Thứ bảy, 08/04/2017 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giá dầu thế giới đã tăng 1,04% lên ngưỡng 52,24 đô la/ thùng sau khi Mỹ quyết định tấn công Syria.

Giá dầu giao dịch đã đạt ngưỡng cao nhất trong gần một tháng trở lại đây vào hôm qua, thứ Sáu, sau khi tổng thống Donald Trump quyết định bắn đi 59 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân cua Syria, quyết định này đã gây ra một "cơn sóng thần" đối với thị trường toàn cầu và gây lo ngại rằng cuộc xung đột có thể lan rộng trong khu vực dầu mỏ.

Hành động cứng rắn nhất của Mỹ trong 6 năm qua kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến tại Syria đã làm tăng thêm tính bất định về địa chính trị tại Trung Đông.

Việc Mỹ không kích Syria đã có tác động đến thị trường dầu mỏ toàn cầu

Dầu, vàng, ngoại tệ và trái phiếu ban đầu phản ứng mạnh mẽ với cuộc tấn công nhưng sau đó đã dần lấy lại cân bằng chút ít trong phiên giao dịch cuối ngày hôm qua sau khi số liệu việc làm hàng tháng của Mỹ thấp hơn dự kiến.

Số lượng các giàn khoan dầu của Mỹ tính đến ngày 7/4 đã tăng thêm 10, lên mức 672 giàn khoan, theo dữ liệu từ Baker Hughes tiết lộ hôm thứ Sáu. Điều này đánh dấu tuần thứ mười hai liên tiếp các nhà khai thác bổ sung thêm giàn khoan.

Giá dầu thô Brent đã tăng 29 cent lên 55,17 USD / thùng, đạt mức cao nhất trong ngày là 56,08 USD, cao nhất kể từ ngày 7 tháng 3, ngay sau khi Mỹ công bố vụ tấn công tên lửa.

Dầu thô của U.S. West Texas Intermediate (WTI) cũng đã tăng 40 cent lên mức 52,10 USD / thùng, đạt mức cao nhất trong ngày là 52,94 USD.

Thị trường dầu đã tăng trở lại sau những tuần giảm liên tục. Theo Frank Klumpp, chuyên gia phân tích thị trường dầu tại Landesbank Baden-Wuerttemberg, trụ sở tại Stuttgart, Đức: "Dòng chảy tin tức này dường như đã mang nguy cơ địa chính trị trở lại màn hình radar."

Mặc dù Syria có sản lượng dầu hạn chế nhưng vị trí và liên minh với các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trong khu vực khiến cho bất kỳ sự leo thang nào của xung đột cũng có thể làm gia tăng nỗi sợ hãi về nguồn cung.

Giá dầu đã giảm đi một chút vào cuối phiên khi lo ngại về sự leo thang đã mất dần và dữ liệu của kinh tế của Mỹ được đánh giá trên thị trường toàn cầu.

Các nhà phân tích khác cho biết cuộc xung đột ở Syria không có ảnh hưởng đến các nguyên tắc cơ bản của dầu mỏ và những rủi ro chính trị có thể giảm xuống nhanh như khi nó đã xuất hiện.

Hamza Khan, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING nói: "Đây có thể là một động thái hỗ trợ đầu cơ cao hơn bởi vì không có cơ sở vững chắc hỗ trợ sự gia tăng này."

Trước đó, trong một số phiên giao dịch của những ngày trước, giá dầu cũng đã tăng nhẹ sau khi có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu của Mỹ đã tăng lên trong khi lượng hàng tồn kho không ở mức cao như dự đoán.

Các nhà đầu tư cũng đã có được tin tức từ Canada, nơi mà hai nhà sản xuất dầu cát đã cắt giảm sản xuất do thiếu dầu thô tổng hợp sau vụ cháy nhà máy.

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank nói: "Việc sản xuất ngừng hoạt động ở Canada sẽ tiếp tục có tác động hỗ trợ giá dầu."

Chỉ có một thị trường hiếm hoi giá dầu giảm ngày hôm qua, đó là Kazakhstan, một nước không thuộc OPEC, mặc dù cũng tham gia thỏa thuận cắt giảm dầu toàn cầu, nhưng đã tăng sản lượng trong tháng trước mặc dù cam kết cắt giảm 20.000 thùng / ngày trong nửa đầu năm nay. Dữ liệu của chính phủ cho thấy nước này đã tăng sản lượng lên 2% so với tháng 3.

Như vậy, giá dầu mỏ thế giới đang có xu hướng tăng và Việt Nam sắp tới chắc chắn cũng sẽ nằm trong xu hướng này bởi vì nguồn dầu mỏ của chúng ta chủ yếu là nhập khẩu. Rất có thể sau 3 tháng liên tiếp giảm giá, sắp tới giá xăng dầu tại Việt Nam sẽ được điều chỉnh theo xu hướng tăng lên.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dầu giá dầu giá xăng giá xăng mới nhất giá xăng dầu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT