Quảng cáo

Chiếc SUV 183 triệu đang gây sốc có thể sẽ về Việt Nam

Thứ tư, 22/02/2017 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một chiếc SUV cực đẹp, một sản phẩm mang "một nửa dòng máu" của hãng General Motors, Mỹ với mức giá chỉ 183 triệu đồng. Đây là một cú sốc không chỉ với người Việt mà còn cả những người Mỹ. Vậy nếu về Việt Nam, chiếc xe này sẽ có giá bao nhiêu?

Chiếc xe mà chúng tôi đang muốn nhắc tới là một sản phẩm liên doanh giữa GM và SAIC (một tập đoàn xe hơi lớn của Châu Á), chiếc SUV này sẽ có tên chính thức là Baojun 510.

Baojun 510 là một sản phẩm liên doanh giữa GM và SAIC

Nhận thấy cộng đồng Đông Nam Á đang rất quan tâm đến chiếc xe này, nên ở Việt Nam, một vài doanh nghiệp cũng đã tính đến chuyện đưa chiếc Baojun 510 này về thị trường nước ta . Tuy nhiên, với cách tính thuế hiện nay của nước ta, thì để chiếc xe này lăn bánh, người Việt cần bỏ ra số tiền là bao nhiêu?

Xét theo các quy định thuế hiện tại, một chiếc xe nhập về sẽ chịu các loại thuế sau: Thuế sau nhập khẩu (70%), thuế tiêu thụ đặc biệt (40%), thuế GTGT (10%). Theo cách tính này, thì chiếc xe có giá 183 triệu khi về Việt Nam sẽ có giá tối thiều khoảng 403 triệu. Và có thể nói rằng đây vẫn là một mức giá cực kỳ hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một chiếc SUV cỡ nhỏ. Và hãy cùng Thể Thao 247 tìm hiểu thêm thông tin về mẫu xe này.

Chiếc SUV cỡ nhỏ này xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Quảng Châu Motor Show chỉ một vài tháng trước đây. Và bây giờ, Baojun 510 đã có mặt tại các đại lý, với giá khởi điểm tương đương 8000 $ theo tỷ giá hiện hành, tức chỉ khoảng 183 triệu đồng.

Đây thực sự là một mức giá làm nhiều người "ngã ngửa", thậm chí là cả người Mỹ. Bởi vì tại Mỹ, bạn phải bỏ thêm ít nhất 5000 $ nữa để có thể sở hữu một chiếc Chevrolet Spark, đó là chiếc xe giá rẻ nhất GM bán tại thị trường nội địa Mỹ.

Thậm chí còn sốc hơn khi trang bị đầy đủ (Full Option) của Baojun cũng chỉ có giá 69.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 10.000 $, tức khoảng 230 triệu đồng.

Chúng ta có lẽ cũng sẽ chả mong đợi gì vào những tiện ích trên những chiếc xe giá rẻ, nhưng chiếc Baojun 510 này sẽ là một ngoại lệ hiếm hoi. Bạn sẽ ngạc nhiên với những trang bị tiện ích mà chiếc xe này sở hữu.  Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là một động cơ xăng 1,5 lít cùng hộp số 6 tốc độ.

GM đã sử dụng "vật liệu cách nhiệt, cách âm cao cấp", chiếc xe có một cửa sổ trời,  điều hòa tự động, chìa khóa điều từ xa, khóa cửa nhận dạng vân tay, hệ thống kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu điện có thể tự sưởi khô, một màn hình LCD 8-inch trên bảng điều khiển.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô giá rẻ xe nhập giá rẻ ô tô giá dưới 500 triệu ô tô nhập khẩu giá rẻ GM Baojun 510
Xem thêm
TIN NỔI BẬT