Quảng cáo

Chia sẻ từ “Cha đẻ” của Wave Alpha 110 về “đứa con” của mình

Thứ bảy, 07/01/2017 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Honda Việt Nam vừa ra mắt thế hệ mới của Wave Alpha với rất nhiều cải tiến. Có thể khẳng định rằng, Wave Alpha 110 mới là một sản phẩm rất tuyệt vời. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của người đã tạo ra chiếc xe tuyệt vời này.

Trong lễ ra mắt sản phẩm Honda Wave Alpha 110 hoàn toàn mới của Honda Việt Nam, Thể Thao 247 đã có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với ông Shuji Tahara – Trưởng dự án phát triển đời xe mới của Trung tâm Honda Nghiên cứu và Phát triển Đông Nam Á . Dưới đây là những chia sẻ của“Cha đẻ” mẫu xe mới này.

ông Shuji Tahara – Trưởng dự án phát triển đời xe mới của Trung tâm Honda Nghiên cứu và Phát triển Đông Nam Á

Xin chào ông, xin ông cho biết cảm hứng thiết kế mẫu Wave Alpha 110 mới nhất này của ông đến từ đâu thưa ông?

-  Cảm hứng và cơ sở của chúng tôi đến từ khách hàng. Chúng tôi đặt mình ở vị trí của một khách hàng để suy nghĩ về  những điều mà khách hàng muốn có ở một chiếc xe. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng  đã thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát để lấy những ý kiến thực tế từ những khách hàng của chúng tôi để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và đưa ra ý tưởng dựa trên những nhu cầu thực tế đó.

Chúng tôi ý thức được rằng Wave Alpha đã đi vào tiềm thức của người Việt, vì vậy mục tiêu của chúng tôi không phải là tạo ra một sản phẩm mới hoàn toàn, chúng tôi không muốn làm khách hàng cảm thấy lạ lẫm. Chúng tôi muốn kế thừa và phát huy tối đa những gì mà các thế hệ Wave Alpha cũ đã làm được nhưng vẫn tạo nên được những điều mới mẻ.

Điều mà ông tâm đắc nhất trong thiết kế của mẫu Wave Alpha 110 mới này là gì thưa ông?

-  Điều mà tôi tâm đắc nhất ở mẫu Wave Alpha 110 mới này là “Sự Cân Bằng”. Chúng tôi đã thay đổi để tạo được sự cân bằng giữa phần phía trước và phía sau. Không chỉ ở kiểu dáng hình thể mà còn cân bằng ở sự phân bố trọng lượng của xe.

Sự cân bằng cũng là vấn đề khó nhất của chúng tôi khi thiết kế mẫu xe mới này. Như đã nói vừa rồi, chúng tôi muốn giữ lại những đặc trưng của dòng Wave Alpha, trong đó có yếu tố nhẹ nhàng, đơn giản, cân bằng nhưng vẫn phải tạo được những điểm nhấn mới mẻ. Và một trong những điều mới mẻ trong thiết kế hình thể ở mẫu xe mới này là thiết kế phần đầu xe mà các bạn sẽ thấy khi so sánh giữa các thế hệ Wave Alpha.

Ông Shuji Tahara tâm đắc nhất về sự cân bằng trong thiết kế của Wave Alpha 110

Ông và các cộng sự đã mất bao lâu để có thể cho ra đời thiết kế hoàn chỉnh của mẫu xe mới này từ thiết kế động cơ cho đến kiểu dáng?

-  Để có thể cho ra đời một mẫu xe, cần rất nhiều thời gian và nhân lực. Nếu không tính đến những khoảng thời gian để chuẩn bị kế hoạch ra mắt, đưa ra quyết định để hình thành dự án,… mà chỉ tính đến thời gian chúng tôi bắt đầu dự án cho đến khi đưa ra được một thiết kế hoàn chỉnh để đi vào sản xuất thì trung tâm nghiên cứu phát triển của chúng tôi đã mất một năm để đưa ra được thiết kế tổng thể hoàn chỉnh cho Wave Alpha 110 mới từ động cơ cho đến kiểu dáng.

Wave Alpha 110 là thành quả sau 1 năm thiết kế

Về cá nhân ông, ông kỳ vọng gì vào mẫu xe Wave Alpha 110 mới này thưa ông?

-  Điều mà tôi kỳ vọng nhất ở mẫu Wave Alpha 110 mới này là nó sẽ được các khách hàng đón nhận như những thế hệ Wave Alpha đã phát hành. Tôi hi vọng những khách hàng mua chiếc xe máy đầu tiên của mình sẽ quyết định chọn Wave Alpha, những khách hàng đã sở hữu những chiếc Wave Alpha thế hệ trước sẽ quyết định nâng cấp nên Wave Alpha 110 và những khách hàng tiềm năng khác cũng sẽ lựa chọn sản phẩm này của chúng tôi.

Thêm vào đó, tôi hi vọng rằng Wave Alpha 110 sẽ tiếp tục duy trì được vị trí số 1 của Wave Alpha trong phân khúc xe số phổ thông nói riêng và xe máy nói chung. Bạn biết đấy, Honda Wave Alpha đang là mẫu xe máy bán chạy số 1 trên thị trường Việt Nam và chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế đó.

Xin cảm ơn ông Shuji Tahara về buổi phỏng vấn, chúc ông và gia đình một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda wave alpha honda wave alpha 110 wave alpha 110 wave alpha mới wave alpha 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT