Quảng cáo

Cảnh giác: Trộm IC xe Honda Lead trong đúng 1 giây

Thứ bảy, 25/03/2017 12:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối tượng đã thực hiện màn ăn trộm IC của chiếc Honda Lead một cách cực kì táo tợn và nhanh chóng.

Thấy xe Honda Lead dựng trước cửa một ngôi nhà, tên trộm lảng vảng 1 lúc rồi tiến lại gần chiếc xe, lập tức thò tay giật nhanh cục IC rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Player Loading...

Thời gian gần đây, nhiều chủ nhân của mẫu xe ga Honda Lead chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội về tình trạng mất ECM (hay còn gọi là IC). Nguyên nhân ban đầu của những vụ trộm này được cho là do cục IC nhỏ gọn, trộm xong có thể bỏ vào túi quần, hơn nữa, đây là sản phẩm rất dễ tiêu thụ. Hơn nữa, việc trộm cắp cục IC cũng dễ dàng hơn so với việc kẻ gian ăn trộm xe.

Với xe Honda Lead model cũ, IC được gắn bên trong mặt nạ phía bên phải phần đầu xe. Mặt nạ chỉ được giữ bằng 2 ốc vít nhỏ nên dùng tay dễ dàng cậy bật tung ra và IC chỉ được cài vào lẫy, nên rút ra rất dễ dàng. Model xe Lead mới vị trí lắp đặt IC đã thay đổi, tuy nhiên vẫn ở phía trước xe, sau mặt nạ, và thay vì dùng lẫy, đã được giữ bằng ốc vít. Tuy nhiên, chỉ là ốc vít bắt vào nhựa nên vẫn có thể lấy được, cho dù có khó khăn và mất thời gian hơn.

IC của Honda Lead nằm ở vị trí rất dễ dàng để kẻ gian lợi dụng

Một số cửa hàng chỉ bán IC cũ của Honda Lead với giá từ 1,5-2 triệu đồng, một số khác giới thiệu thêm loại chính hãng do Honda Việt Nam sản xuất, giá 3-3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, loại đắt nhất được khẳng định nhập từ Nhật Bản, giá tới 4,5 triệu đồng. Ngoài ra , còn có IC mới, nhưng do Trung Quốc sản xuất, có giá rẻ nhất khoảng 900.000 đồng, nhưng chất lượng không đảm bảo.

Một số thợ sửa xe cho biết, IC "không bao giờ hỏng", nên cũ mới không quan trọng, cũ nhưng dùng rất tốt và giá rẻ hơn nên khuyên dùng chọn đồ cũ. Nếu khách hàng không muốn mua đồ cũ, có thể đến các đại lý chính hãng của Honda, giá IC mới của xe Lead có giá bán 3 triệu đồng. Vì vậy, hầu hết chủ nhân của xe Lead bị mất cắp IC đều chọn giải pháp mua lại IC cũ.

IC của Honda Lead rất dễ tiêu thụ với giá trị lớn

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng mua được IC cũ mà tùy thuộc vào tình trạng hàng. Nếu nhiều hàng giá sẽ giảm, khan hàng giá sẽ bị đẩy lên tới 2,5 triệu đồng.

Video này một lần nữa nhắc nhở những chủ nhân đi xe Honda Lead cần cảnh giác với việc trộm IC.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda lead ic xe honda led ic xe lead trộm ic trộm ic xe máy trộm ic xe honda trộm ic xe lead
Xem thêm
TIN NỔI BẬT