Quảng cáo

Bất chấp bê bối, nhiều khả năng Volkswagen sẽ trở thành số 1 Thế Giới nhờ Trung Quốc

Thứ năm, 12/01/2017 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù bê bối gian lận khí thải vẫn chưa được hoàn toàn giải quyết, những tưởng khách hàng sẽ quay lưng lại với tập đoàn mẹ của Audi, Benley,... Nhưng không những doanh số không bị sụt giảm, mà thậm chí Volkwsagen có thể sẽ trở thành tập đoàn có doanh số xe bán ra nhiều nhất của năm 2016 vừa qua.

Bê bối gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen đã bị Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA phanh phui từ hồi tháng 9/2015. Đến tận bây giờ, hậu quả của vụ bê bối gian lận khí thải này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Thậm chí, mới đây, một số lãnh đạo của tập đoàn Volkswagen còn bị khởi tố vì bê bối gian lận khí thải này.

Sau bê bối gian lận khí thải, người ta những tưởng rằng khách hàng sẽ quay lưng với tập đoàn Volkswagen. Tuy nhiên, thực tế cho thấy bê bối gian lận khí thải không gây ảnh hưởng nhiều đến doanh số của tập đoàn Volkswagen trong năm 2016. Trong năm 2016 vừa qua, tập đoàn Volkswagen đã bán tổng cộng 10,3 triệu xe, tăng 3,8% so với năm 2015. Đồng thời, năm 2016 đã đánh dấu cột mốc quan trọng khi tập đoàn Volkswagen vượt qua con số 10 triệu xe.

Volkswagen nhiều khả năng sẽ trở thành số 1 Thế Giới

Tại Mỹ, doanh số của tập đoàn Volkswagen giảm 2,6%, nhưng bù lại, Volkswagen lại có một năm thành công rực rỡ tại thị trường Trung Quốc với doanh số tăng 12,2%. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, doanh số của Volkswagen tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2016, doanh số của Volkswagen đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2015. Có thể nói, chính Trung Quốc đã góp phần không nhỏ trong việc biến năm 2016 vừa rồi thành năm của Volkswagen.

Với kết quả kinh doanh này, tập đoàn xe Đức bao gồm những nhãn hiệu con như Audi, Porsche, Seat và Skoda, nhiều khả năng sẽ vươn lên vị trí số 1 thế giới, đánh bại đối thủ lớn Toyota của Nhật Bản.

Năm 2017 tới đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là 1 năm của Volkswagen. Trong năm nay, tập đoàn Volkswagen sẽ tung ra nhiều mẫu xe chủ chốt như Volkswagen Polo, Volkswagen Touareg, Skoda Yeti, Seat Ibiza, Porsche Cayenne, Audi A8 và Bentley Continental GT.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volkswagen Volkswagen trở thành hãng se lớn nhất năm 2016 volkswagen vượt toyota audi benley seat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT