Quảng cáo

Bảng xếp hạng MotoGP 2017 (Cập nhật 8/5/2017)

Thứ hai, 08/05/2017 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chặng đua tại Jerez với rất nhiều bất ngờ, cuộc đua trên bảng xếp hạng MotoGP 2017 lại trở về với một kịch bản quen thuộc khi Movistar Yamaha và Repsol Honda tiếp tục cuộc đua "song mã".

Chặng đua Jerez vừa kết thúc hôm qua là một chặng đua Tây Ban Nha theo đúng nghĩa, đó là chặng đua diễn ra tại Tây Ban Nha và được thống trị bởi những tay đua người Tây Ban Nha.

Không phải Rossi, không phải Marquez mà Dani Pedrosa và Jorge Lorenzo mới chính là những nhân vật gây nhiều bất ngờ nhất ngày hôm qua.

Dani Pedrosa đã giành pole chặng này, nhưng việc anh có thể đứng ở vị trí cao nhất trên bục podium thì quả thực là một bất ngờ, anh chỉ hơn người đồng đội trẻ Marquez 0,6 giây. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Marquez đã cố tình nhường đàn anh khi trong cuộc đua anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để có thể vượt lên. Nhưng những nỗ lực, khao khát của Pedrosa tại chặng Jerez là không thể phủ nhận, sau chặng đua tại Austin, Mỹ bị Rossi vượt qua tại những vòng cuối, có vẻ như Pedrosa là tay đua bước vào chặng Jerez với khao khát và tham vọng lớn nhất, ngay từ những lượt chạy thử anh đã là người giành được nhiều kết quả tốt nhất và tại vòng phân hạng là một màn trình diễn ngoạn mục. Tạm gác qua một bên chuện Marquez có nhường anh tại Jerez hay không, vị trí nhất chặng của Pedrosa hôm qua là hoàn toàn xứng đáng.

Honda đã có một chặng đấu thành công nhất có thể

Một bất ngờ khác nữa là tay đua Jorge Lorenzo, ai cũng biết tay đua này đang phải chật vật để thích nghi với chiếc xe Ducati sau khi chuyển qua từ đội Yamaha với rất nhiều kỳ vọng. Trước chặng đua tại Jerez này anh đã nói: " Tôi sẽ dùng cảm giác lái và tham vọng của mình để lấp đầy những khoảng trống kỹ thuật của Ducati. Tôi sẽ nỗ lực mang về thành quả cho Ducati sớm nhất có thể", và có lẽ ngoài Lorenzo ra, không ai có thể nghĩ rằng anh lại có thể đem về vị trí thứ 3 cho Ducati ngay chặng này. Hôm qua là một ngày thì đấu xuất thần của Lorenzo, nếu chiếc xe anh ngồi lên là chiếc Yamaha quen thuộc, có lẽ Dani Pedrosa hay Marquez sẽ khó có thể cạnh tranh vị trí số 1 với Lorenzo.

Trái lại với Honda và Ducati, hôm qua là một ngày thi đấu thất vọng với đội Yamaha , sau hai vòng đầu thăng hoa với vị trí số 1, cú tai nạn tại Mỹ vừa qua ngỡ như chỉ là một "lỗi nhỏ" của Vinales thì đến chặng Jerez này, anh vẫn chưa tìm lại được phong độ hủy diệt như hai chặng đầu. Anh về đích ở vị trí thứ 7 một cách nhạt nhòa dù đã giành pole ở vị trí thứ 4. Còn với "Doctor" Rossi, hôm qua cũng không khá khẩm hơn người đồng đội. Việc có mặt trên bục podium cả 3 vòng trước đó khiến rất nhiều người tin tưởng vào một chiến thắng dễ dàng cho Rossi tại Jerez, nơi mà năm ngoái anh đã giành vị trí số 1. Tuy nhiên ngay từ vòng phân hạng Rossi đã cho thấy sự nghi ngờ khả năng cạnh tranh của mình khi anh chỉ giành được pole thứ 7 và cán đích ở vị trí thứ 10, cũng tụt 3 bậc như đồng đội Vinales. Đội đua Yamaha có lẽ sẽ còn phải làm việc rất nhiều với chiếc xe của họ, rõ ràng tại Jerez những chiếc YZF-M1 yếu hơn hẳn so với các đối thủ.

Sau chặng Jerez này, rất nhiều thứ đã thay đổi: Repsol Honda cho thấy hai vòng đầu chỉ là họ thiếu may mắn, Yamaha thì không mạnh như họ nghĩ, Ducati thì đầy hi vọng vào "một cánh én nhỏ có thể làm lên mùa xuân".

Sau chặng đua tại Jerez hôm qua, vị trí trên bảng tổng sắp kết quả MotoGP 2017 không có nhiều thay đổi, đứng đầu vẫn là Rossi và Vinales của Yamaha, hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Marquez và Pedrosa của Honda, tuy nhiên khoảng cách điểm số giữa các tay đua đã thu hẹp rất nhiều. Dưới đây là bảng xếp hạng MotoGP cập nhật ngày 8/5/2017:

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motoGP kết quả moto GP moto GP 2017 kết quả motogp 2017 bảng xếp hạng moto gp 2017 gp 2017 đua xe gp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo