Quảng cáo

Bảng xếp hạng MotoGP 2017 (cập nhật 26/03/2017)

Thứ ba, 28/03/2017 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xin gửi đến các bạn bảng xếp hạng mới nhất của các đội đua và các tay đua của mùa giải Moto GP 2017.

Mùa giả MotoGP 2017 vừa chính thức khởi tranh tại Qatar hôm chủ nhật vừa qua (26/03/2017), dù thời tiết tại Qatar đã tốt hơn vào ngày chủ nhật, tuy nhiên cơn mưa bất chợt vẫn đổ xuống và làm cho cuộc đua đã bị hoãn đến hai lần và số vòng đua bị giảm xuống còn 20 thay vì 22 như kế hoạch. Nhưng sau những khó khăn về thời tiết, cuộc đua chính tại trường đua Losail cuối cùng cũng đã được diễn ra trên mặt đường khô ráo. Và trên tất cả, những khán giả đã kiên nhẫn chờ đợi để xem cuộc đua này đã được đền đáp bằng một màn trình diễn đẳng cấp của các tay đua hàng đầu.

Kết thúc vòng thi đấu đầu tiên, dù vẫn có được chiến thắng như dự đoán, nhưng Maverick Vinales đã phải nỗ lực hết sức mình mới có thể giành được thắng lợi chung cuộc sau màn đấu ‘tay đôi’ với Andrea Dovizioso…

 Maverick Vinales đã có một khởi đầu hoàn hảo cùng đội đua Yamaha

Giành thắng lợi tại chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay tại Qatar, Maverick Vinales đã có một màn ra mắt chính thức hoàn hảo với đội đua Movistar Yamaha. Anh cũng đã trở thành tay đua thứ 5 trong kỉ nguyên MotoGP giành được chiến thắng với hai nhà sản xuất khác nhau (Suzuki & Yamaha). Tính trong quá khứ, chỉ có Valentino Rossi, Max Biaggi, Casey Stoner và Andrea Dovizioso là từng đạt được thành tích tương tự.

Với vị trí thứ 2 tại Qatar GP 2017, Andrea Dovizioso đã có lần thứ ba liên tiếp về nhì tại chặng đua đầu mùa này. Dù vẫn có thể hài lòng với 20 điểm đạt được nhưng đây quả là một kết quả khá đáng tiếc cho tay đua người Ý. Tuy vậy, thành tích của Dovizioso là tốt hơn rất nhiều nếu so với đồng đội Jorge Lorenzo. Ngôi sao mang số 99 đã có một chặng đua hoàn toàn mất hút và chỉ về đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc. Bộ đôi tay đua của Repsol Honda là Marquez và Pedrosa cũng không có được một kết quả như ý khi chỉ xếp P4 & P5. Trong khi đó, Aleix Espararo đã mang về niềm vui lớn cho Aprilia khi cán đích ở vị trí thứ 6.

Cách tính điểm sau mỗi trận đua như sau: Hạng 1 được 25 điểm, hạng 2 được 20 điểm, hạng 3 được 16 điểm... và giảm dần xuống đến hạng 15 được 1 điểm. Điểm của đội đua được tính bằng tổng điểm của hai tay đua tham dự. Như vậy, sau vòng thi đấu đầu tiên tại Quatar, bảng xếp hạng của MotoGP 2017 đang tạm thời như sau:


Dưới đây là lịch thi đấu của mùa giải MotoGP 2017:


Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
moto GP moto gp 2017 bảng xếp hạng motoGP 2017 bảng xếp hạng GP 2017 rossi vinales motoGP2017 xếp hạng đội đua gp 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo