Quảng cáo

“Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”

Thứ ba, 11/04/2017 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo tại Việt Nam.

Được khởi xướng từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã trải qua quãng đường 36 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm nay là năm thứ 8 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia đông đảo, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Honda EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Honda Việt Nam cho biết đây cũng chính là mục tiêu của công ty khi tổ chức cuộc thi này.

Sau 7 tháng kể từ khi phát động, cuộc thi hiện đang bước vào giai đoạn nước rút. Số lượng các đội thi tham gia đạt kỷ lục với 184 đội thi, bao gồm 152 đội thi nội dung xe tự chế và 32 đội thi nội dung xe thị trường:

Hạng mục xe tự chế (Original type): Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này bao gồm 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm sinh viên; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Hạng mục xe thị trường (Market type): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).

Đội vô địch cuộc thi và đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây với các nước trên thế giới.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay sẽ chào đón một đội thi của trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản với thành tích ấn tượng là 6 lần vô địch EMC Nhật Bản sang giao lưu. Những kinh nghiệm của đội sẽ chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các đội thi Việt Nam.

Vào ngày 15 16 tháng 4 tới, vòng chung kết cuộc thi đầy hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Mễ Trì, Mỹ Đình, Hà Nội (Vào cửa tự do tại Cổng 2 trên đường Phạm Hùng). Liệu các đội có vượt qua được kỷ lục 4.029,070 km/l lập năm 2016 bởi đội Rambo2 từ Honda Việt Nam? Hãy cùng tới tham gia và cổ vũ cho EMC 2017.

Thông tin chi tiết về vòng chung kết cuộc thi, các bạn vui lòng truy cập: https://emc.honda.com.vn/https://www.facebook.com/hondaemc

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhiên liệu tiết kiệm nhiên liệu xe tiết kiệm nhiên liệu cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên kiệu honda xe honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo