Quảng cáo

ARRC 2017: Yuzy Honda Racing Việt Nam lần thứ 2 giành podium

Thứ tư, 27/09/2017 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam vừa trải qua một chặng thi đấu thành công tại Ấn Độ với một vị trí nhất chặng cùng màn thể hiện đầy bất ngờ của tay đua Bùi Duy Thông.

Như thường lệ, chặng thi đấu vừa qua tại Ấn Độ bao gồm hai vòng đấu diễn ra trong hai ngày 23 - 24/9. Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam tham dự chặng Ấn Độ với lực lượng mạnh nhất và kèm theo đó là một tâm lý thi đấu thoải mái khi gần như họ đã không còn cơ hội vô địch.

Và đội đua Yuzy Honda Việt Nam đã thực sự tạo nên được bất ngờ lớn ở chặng đua Ấn Độ.

Đầu tiên là tại nội dung UB150, có sự góp mặt của tay đua Cao Việt Nam. Chặng đua đã khởi đầu một cách thuận lợi với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam tại nội dung này khi “niềm hi vọng” của đội, tay đua trẻ Azroy giành được pole thứ 2.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Azroy đã ngay lập tức bứt lên ngay từ khi xuất phát và bỏ xa các đối thủ còn lại trong các vòng kế tiếp. Tay đua sinh năm 1999 này cho thấy anh đang là một trong những tài năng trẻ lớn nhất châu Á với phong cách thi đấu cực kỳ chững chạc và nhanh nhẹn.

Tay đua Azroy mau chóng vượt lên ngay khi xuất phát

Tuy nhiên, có thể do còn quá trẻ tuổi nên Azroy vẫn còn thiếu một chút độ “quái” trong khi thi đấu. Khi chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc ngày thi đấu, tưởng như podium đã thuộc về tay đua trẻ này thì anh bất ngờ để một tay đua đối thủ “rúc sườn” vượt lên, và tiếp đà đó một tay đua khác đã làm điều tương tự khiến Azroy bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 3 trong sự tiếc nuối của toàn bộ đội đua.

Azroy để cho 2 đối thủ tấn công và vượt qua

Theo ông Sharol Yuzy (chủ đội đua): “Trong thi đấu thì cần phải đề cao khát khao chiến thắng, vị trí thứ 2 hay thứ 3 không có ý nghĩa gì cả, hoặc là chiến thắng hoặc là không có gì. Sẽ chỉ có vị trí số 1 là được nhắc đến.”

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Azroy tiếp tục nhận được sự kỳ vọng của toàn đội đua. Tiếp tục xuất phát ở vị trí thứ 2, anh cũng đã tiếp tục vượt lên chiếm lấy vị trí thứ nhất. Vì là ngày thi đấu cuối cùng của chặng nên các tay đua đã thi đấu “hỗn” hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dường như sự không hài lòng của ông Yuzy đã một phần khiến cho Azroy thi đấu hiếu thắng hơn. Các đối thủ của tay đua trẻ này vẫn liên tục thực hiện những pha tấn công khi vào cua hẹp bằng cách “rúc sườn”, nhưng tay đua trẻ của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã che chắn thành công và không để sai lầm tiếp diễn.

Ngày thi đấu thứ 2 Azroy đã không để các đối thủ vượt lên

Chặng thi đấu bước qua vòng thi đấu thứ 8 thì trời bắt đầu đổ mưa nhẹ. Lúc này mọi thứ đã diễn ra cực kỳ thuận lợi với Honda Racing Việt Nam, tay đua Azroy đang dẫn đầu và một tay đua khác của đội là Amirul đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 4. Tuy nhiên khi gần hoàn thành vòng đua thứ 8, tay đua Amirul bất ngờ bị trượt bánh bị va chạm khá mạnh vào hàng rào phân cách khiến anh không thể tiếp tục thi đấu.

Tay đua Amirul của đội Yuzy Honda Racing bị tai nạn

Trước Amirul, cũng đã có 3 tay đua khác bị tai nạn khi trời bắt đầu mưa nên ban tổ chức đã quyết định phất cờ đỏ, dừng cuộc đua tại đây và podium của vòng đấu này đã thuộc về Azroy khi đó đang dẫn đầu trong niềm vui sướng của toàn đội Yuzy Honda Racing Việt Nam.

(Vì nội dung UB150 chỉ sử dụng 1 loại lốp khô nên khi thi đấu nếu trời bị mưa, ban tổ chức có thể cho dừng cuộc đua để đảm bảo an toàn và lấy kết quả tại thời điểm dừng cuộc chơi.)

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải ARRC 2017 Honda Racing Việt Nam được chạm tay vào chiếc cúp nhất chặng và cả 2 lần đều do tay đua Azroy mang lại, lần thứ nhất là hồi đầu năm tại chặng Thái Lan. Chia sẻ sau chặng thi đấu vừa rồi, Azroy cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và bất ngờ với kết quả đạt được. Tôi đang cảm thất rất tốt và tự tin vào chặng cuối cùng tại Thái Lan”.

Trong khi đó, ông Yuzy rất hài lòng cho biết: “Tôi biết Azroy có thể làm được, cậu ấy là một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Á hiện nay, cậu ấy cực kỳ quan trọng với đội đua của chúng tôi. Rất nhiều đội khác cũng đang muốn có cậu ấy vào năm sau, đội Rama Honda (đội đua của Honda Ấn Độ) đã chính thức ngỏ lời. Tuy nhiên Azroy sẽ không đi đâu cả, chúng tôi đã có những kế hoạch đặc biệt cho cậu ấy. Mục tiêu của chúng tôi cho Azroy trong thời gian tới không chỉ giới hạn trong ARRC mà sẽ là cả Moto2.”

Trong chặng thi đấu vừa tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam của đội Honda Racing Việt Nam thi đấu không thực sự nổi bật. Cao Việt Nam gần như không có bất cứ tình huống so kè, tấn công, phòng thủ nào bởi anh bị bỏ lại cuối cùng. Mặc dù rất cố gắng, nhưng có lẽ Cao Việt Nam vẫn còn phải cần thêm rất nhiều thời gian để có thể tạo được một sự cạnh tranh với các tay đua khác tại ARRC.

Cao Việt Nam cần phải cố gắng thêm rất nhiều

Một điều cực kỳ ấn tượng nữa mà Yuzy Honda Racing Việt Nam đã mang lại tại nội dung UB150 đó là sức mạnh của chiếc Winner 150. Điều này thể hiện rõ ở cả những đoạn đường thẳng và ở cả những khúc cua. Yuzy Honda Racing Việt Nam đã tìm ra được phương án kỹ thuật phù hợp cho những chiếc Winner 150, hứa hẹn sẽ đem lại một sức cạnh tranh mới cho mùa giải năm sau.

Còn tại nội dung AP250 của tay đua Bùi Duy Thông, ngày thi đấu đầu tiên không có gì nổi bật với tay đua này, anh xuất phát ở vị trí 22/25. Cũng như Cao Việt Nam, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể vươn lên thành một tay đua có sức cạnh tranh lớn tại sân chơi châu lục này. Vì vậy ngày thi đấu đầu tiên của Bùi Duy Thông diễn ra hết sức nhạt nhòa như những kịch bản quen thuộc trước đó: Khởi động, bị bỏ lại.

Những tưởng ngày thi đấu thứ 2 sẽ tiếp tục như thế với Duy Thông thì trời lại đổ mưa. Một cơn mưa nhẹ ập đến từ những vòng cuối của nội dung UB150 và kéo dài cho đến phần thi AP250 của Duy Thông. Đây là điều mà tay đua sinh năm 95 này mong đợi. Như đã biết, Bùi Duy Thông đăch biệt ưa thích đua trong trời mưa. Và đây là lần đầu tiên trong mùa giải Duy Thông được đua trong điều kiện thời tiết ưa thích.

Trời mưa khiến Duy Thông phải thay sang loại lốp ướt

Có thể do rất lâu rồi trời mới đổ mưa khi đua nên các kỹ thuật viên của đội đua Honda Racing Việt Nam đã hơi lúng túng một chút khi thay lốp ướt cho Duy Thông, trong khi đó tay đua này đang nóng lòng muốn vào cuộc đua thật nhanh.

Đèn hiệu bật xanh, ngay lập tức Duy Thông vượt lên tới 5 đối thủ trước mặt trong sự ngạc nhiên và có lẽ là cả ngơ ngác của rất nhiều người.

Sau đó mặc dù không thể chen chân vào top đầu, nhưng Duy Thông đã khiến cho nửa sau phải rất vất vả và luôn cảm thấy một sự đe dọa lớn. Anh tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 cho đến vòng thi đấu thứ 7 thì trời đã khô ráo trong sự tiếc nuối của Duy Thông.

Và cơn mưa đi qua cũng đã kéo theo luôn cả sức cạnh tranh của Duy Thông, từ vị trí cạnh tranh top 10 anh đã bị bỏ lại dần và kết thúc ở vị trí thứ 19, để lại một ngày thi đấu đầy thú vị của anh.

Mặc dù không đạt được vị trí cao nhưng Duy Thông và đội Honda Racing Việt Nam có lẽ cũng sẽ rất hài lòng với màn thể hiện của Duy Thông ngày hôm nay. Rất cảm xúc, rất thú vị và ngạc nhiên, Duy Thông cho thấy rằng anh có tố chất để có thể trở thành một tay đua tầm cỡ châu lục trong tương lai gần. Nhiều người còn nói đùa rằng nếu đua ở Anh, nơi thời tiết ẩm ướt quanh năm thì Duy Thông đã có thể nằm trong top 7.  Tất nhiên, trên đường đua ARRC thì “họa may” mới có trời mưa để Duy Thông ngóng đợi, nhưng nếu đã có thể làm tốt trong trời mưa thì trong những ngày khô ráo sẽ là vấn đề của sự chăm chỉ tập luyện.

Duy Thông cũng cần phải chăm chỉ tập luyện hơn nữa

Mùa giải ARRC 2017 chỉ còn một chặng thi đấu nữa tại Thái Lan là kết thúc. Hi vọng ở chặng cuối cùng, Yuzy Honda Racing Việt Nam cũng như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại những cảm xúc thú vi và ấn tượng. Hẹn gặp lại các bạn tại Buriram và tháng 12 tới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2017 kết quả ARRC 2017 giải đua ARRC tin tức ARRC 2017 bùi duy thông cao việt nam đua xe châu á đua xe ARRC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo