Quảng cáo

18 hãng xe đôn đốc Trump xem xét lại quy tắc hiệu quả nhiên liệu của Obama

Thứ sáu, 17/02/2017 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giám đốc điều hành của hơn 18 hãng xe lớn và các bộ phận liên quan đã gửi một bức thư tới tân Tổng thống Hoa Kỳ với mong muốn ông mau chóng xem xét lại quy tắc về hiệu quả kinh tế nhiên liệu do Obama ban hành.

Trong bức thư, đã đươc xem xét bởi hãng Reuters, có chữ ký của giám đốc điều hành các hãng Ô tô lớn nhất của Mỹ là GM, Ford và Fiat Chrysler cũng như người đứng đầu chi nhánh tại Hoa Kỳ của các hãng Toyota, Volkswagen, Nissan, Hyundai, Honda và những hãng khác.

Tất cả 18 hãng xe này đều muốn tân Tổng thống Hoa Kỳ xem xét lại quy tắc hiệu quả nhiên liệu được thiết lập bởi chính quyền dưới thời cựu tổng thống Obama.

Dưới thời ông Obama, EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường) kết luận rằng các quy tắc về hiệu quả nhiên liệu bình quân (fleet-wide) phải ở trên mức 50 mpg (1 gallon xăng phải đi được 50 dặm, tức khoảng 5l/100km) để đảm bảo "an toàn môi trường", và các quy tắc này sẽ bị "khóa" cho đến năm 2025, vượt xa kế hoạch trước đó khi đến tháng 4 năm 2018 quy tắc này có thể được xem xét xem có nên thay đổi trong giai đoạn 2022-2025. Điều này đã được thực hiện để đảm bảo rằng chính sách của ông Obama sẽ vẫn có hiệu lực dưới nhiệm kỳ tổng thống của Trump.

Tuy nhiên, trong bức thư của các CEO gửi tới Trump, họ đã kêu gọi ông mở lại các đánh giá giữa kỳ. Ngoài ra, lá thư cũng ca ngợi Tổng thống Trump về  "những nỗ lực cá nhân và các bước đi để tăng cường nền kinh tế Hoa Kỳ cùng các cam kết của ông về việc làm trong lĩnh vực của chúng tôi."

Bức thư cũng khẳng định rằng một triệu việc làm tại Mỹ sẽ hứng chịu nhiều rủi ro nếu quy tắc này không được xem xét lại.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô xe hơi nhiên liệu hiệu quả nhieenlieeuj donald trump trump tổng thống Mỹ toyota ford khí thải obama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT