Quảng cáo

Cầm lái Triumph Bonneville T120: Một chiếc xe thân thiện

Thứ ba, 13/12/2016 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Gần như ngay tức thời, Triumph đã đáp lợi lời kêu gọi của những khách hàng trung thành về việc làm mới chiếc xe có kiểu dáng cổ điển Bonneville.

Phiên bản hiện hành của chiếc xe này vẫn còn quá "trẻ" để gợi nhớ lại bản gốc nổi tiếng, nhưng nó sẽ khiến những người mê xe nhớ lại rằng công ty Hinckley đã không tạo ra một chiếc mưới mang kiểu dáng cổ điển nào trong nhiều năm kể từ khi công ty này được tái sinh trong những năm đầu thập niên 90.

Bonneville T120 mới

Quay lại quá khứ, Triumph đã từng muốn rút ra khỏi những tàn tích của ngành công nghiệp xe máy Anh Quốc và các sản phẩm của họ thường bị rò rỉ và không đáng tin cậy. Một phần tư thế kỷ sau đó, Triumph đang phát triển mạnh với danh tiếng về kỹ thuật, chất lượng cao. Vào năm 2001, gia đình Bonneville đã đón chào sự xuất hiện của một thành viên mới, Bonneville T120. Mới đây, chiếc xe này đã nhận được sự nâng cấp lớn.

Bonneville nằm ở giữa trong gia đình Triumph hiện tại, nó đứng trên những chiếc Street Twin và dưới những chiếc cafe-racer Thruxton. Chiếc Bonneville đầu tiên xuất hiện từ năm 1959, và chiếc Bonneville T120 (được đặt tên theo tốc độ lớn nhất của nó là 120mph) có rất nhiều điểm chung, thậm chí cả hai cùng sử dụng một hệ thống làm mát bằng không khí Bonnie. Nhưng T120 là một bản cập nhật toàn diện, bên cạnh lựa chọn làm mát bằng không khí, có thể lựa chọn hệ thống làm mát bằng chất lỏng chỉ với một công tắc, và một trục cam đơn thay vì một trục cam đôi.

Chi tiết các bộ phận của T120 mới

Động cơ 1,200cc đặt dọc theo thiết kế truyền thống của Anh, là một phiên bản thấp hơn của động cơ dùng trên những chiếc Thruxton, với xông suất tối đa 79bhp. Thay vì theo đuổi sức mạnh, các kỹ sư của Triumph tập trung vào việc cung cấp mô-men xoắn, nâng vòng tua và làm nổi bật những rãnh tản nhiệt trên thân máy. Bộ phun nhiên liệu được ngụy trang như là một bộ chế hòa khí, và ống xả có đường cong thanh lịch hơn so với những thế hệ cũ. Cả phần yên ngồi của Bonneville cũng được làm gọn gàng và bắt mắt hơn.

Màn trình diễn của T120 có lẽ sẽ làm thất vọng những tay lái hoài niệm về sự "hung hăng" của những chiếc Bonnie thập niên 60. Động cơ hiện đại của chiếc T120 mạnh mẽ nhưng thân thiện và tinh tế cho cả người cầm lái và người ngồi phía sau. T120 bắt đầu ở vòng tua 2000rpm và có thể dễ dàng tăng lên nhờ hộp số 6 tốc độ. Khi kéo hết ga, T120 phát ra những tiếng kêu lạ, có thể là do phần đuôi, nhưng một tư thế ngồi thẳng đứng và thoải mái sẽ khuyến khích một tốc độ lớn hơn.

Triumph ưu tiên sự ổn định trong vận hành và chính xác trong xử lý. Nhưng việc khả năng xử lý của chiếc xe này không thực sự nhanh, có thể bởi vì trọng lượng 224kg của nó. Nhưng bù lại, điều này làm cho T120 có khả năng xử lý tuyệt với tại những khúc cua.

Trên những con đường phẳng, những ưu điểm của chiếc Bonneville mới được thể hiện hết, độ đầm xe và bám đường tuyệt vời, nó không phải quá ì hay quá bay máy mà là một cảm giác linh hoạt vừa đủ, điều này có được nhờ hệ thống kiểm soát độ bám đường mới được sử dụng trên T120. Ngoài ra, còn một tính năng nữa mà những người tiền nhiệm của T120 chỉ có thể mơ về, đó là hệ thống phanh ABS, hệ thống này hoạt động cực kỳ hiệu quả.

Việc tập trung cải thiện sự thoải mái khi di chuyển giúp Triumph trở thành một trong những chiếc xe hữu dụng và toàn diện nhất trên thế giới. Mức tiêu thụ 5,6 lít /100km là hoàn toàn tiết kiềm với một chiếc xe như T120, bên cạnh đó là chỗ ngồi êm ái, rộng rãi cho cả hai người. Tay lái có sưởi, một giắc cắm USB tiêu chuẩn.

Bonneville T120 là một chiếc xe thời trang, thú vị và rất hiệu quả. Nếu bạn hài lòng với những chiếc T120 cũ, phiên bản mới này chắc chắn khiến bạn khó có thể cưỡng lại. T120 có giá khởi điểm khoảng 10.000 bảng tại Anh.

Thông số kỹ thuật của Triumph Bonneville T120: 

Động cơ : 1,200cc song song đôi bốn thì, sáu tốc độ hộp số
Gía : từ 9.800 đến 10.100 bảng với hai tông màu
Công suất / Mô men lực xoắn: 79bhp @ 6,550rpm / 77lb ft @ 3,150rpm
Tốc độ: 120mph (ước tính) (hơn 190km/h)
Nhiên liệu: 5,6l/100km

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bonnevile T120 Triupmh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT